in backlit film, in backlit film giá rẻ, in backlit film giá rẻ tại HCM, in backlit film tại hồ chí minh, công ty in backlit film,in băng rôn, in băng rôn giá rẻ, in băng rôn giá rẻ tại HCM, in băng rôn HCM,in PP HCM, in hiflex,in kệ banner,in decal, in decal giá rẻ HCM

Cuộc hội ngộ của đôi bạn Việt

ban.jpg

Ông Vân và người bạn Đức, ông Detlef Gysbert Van Der Smissen, trong ngày gặp lại sau 26 năm. Ảnh: Bình Minh.

Bước xuống từ chiếc taxi đỗ trước cửa khách sạn trên phố cổ Hà Nội, ông Tây cao lớn có mái tóc hoa râm chạy lại ôm chầm lấy người đàn ông Việt Nam vừa xuống xe cách đó vài phút. Cả hai mừng rỡ Công ty in ấn chuyên in kỹ thuật số, in offset các loại tại TP.HCM, nhận dịch vụ cong ty in ky thuat so IN KỸ THUẬT SỐ in ấn với giá rẻ nhất, uy tín nhất, giao hàng tận nơi tại TPHCM nhận ra nhau trong giây phút đầu tiên gặp lại sau hơn hai thập kỷ. Hai người vợ chứng kiến khoảnh khắc ấy của các ông chồng đã không kìm được xúc động. Cuộc hội ngộ của đôi bạn thất lạc nhau nhiều năm khiến những người xa lạ vui lây.

Sau khi VnExpress đăng tin hai người Đức mong gặp lại bạn Việt Nam, ước muốn của ông Detlef Gysbert Van Der Smissen và vợ, bà Kerstin, đã thành hiện thực. Người bạn Việt Nam của họ là ông Hoàng Văn Vân, 68 tuổi, hiện làm trọng tài quốc tế môn bắn súng. Chuyến du lịch tới Việt Nam lần này của ông bà Van Der Smissen có một mục đích quan trọng, đó là tìm gặp ông Vân.

Biết người bạn Đức vẫn nhớ và tìm mình, ông Vân cảm thấy rất vui vì bạn cũ trân trọng mối quan hệ từ xưa. Ông liên lạc ngay khi xin được số điện thoại của ông Detlef.

"Chúng tôi trò chuyện qua điện thoại nhưng chẳng ai hiểu người kia nói gì, một phần vì quá vui, phần nữa do đã lâu tôi không nói tiếng Đức nên phát âm không chuẩn khiến người nghe khó hiểu. Detlef đề nghị nhắn tin nhưng điện thoại của tôi trục trặc nên tôi đành đoán ý", ông Vân kể.

Dứt lời, ông hướng ánh mắt sang ông bà Detlef và dịch lại rồi họ cùng phá lên cười vui vẻ. Ông Vân cho biết ông Detlef vẫn như ngày nào, hiền lành, vui vẻ và tốt bụng. Duy chỉ có điều, Detlef  bây giờ béo hơn và mái tóc không còn dể dài như trước. Hiện, vợ chồng ông Detlef chưa nghỉ hưu và vẫn công tác trong ngành giáo dục. Không giấu nổi hạnh phúc, ông Detlef tâm sự rất hồi hộp khi gặp lại bạn, còn bà Kerstin Renate Geb. Hartman, thì miêu tả cảnh hội ngộ là một "khoảnh khắc đẹp".

"Tôi không biết dùng từ nào chính xác để miêu tả cảm xúc khi chúng tôi vừa bước xuống taxi và trông thấy vợ chồng ông Vân. Mọi người ôm chầm lấy nhau. Đó là một khoảnh khắc đẹp", bà Kerstin Renate Geb. Hartman chia sẻ.

ban2.jpg

Ông Vân (đeo kính) trong đám cưới vợ chồng người bạn Đức. Ảnh: Bình Minh.

Tại sảnh chờ của khách sạn, đôi bạn thân từng ở chung phòng suốt 3 năm đại học tại Đức chuyện trò thân thiết và tự nhiên như hai người anh em chưa từng mất liên lạc In băng rôn, bảng hiệu: In trên chất liệu hiflex, Decal, PP in pp In băng rôn, bảng hiệu: In trên chất liệu hiflex, Decal, PP với nhau. Kỷ niệm về một thời gắn bó ùa về trong từng câu chuyện họ chia sẻ bằng tiếng Đức, trong cả tiếng cười, ánh mắt. 

Thời sinh viên nghèo đầy tình cảm

Năm 1973, nhóm sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam, trong đó có ông Vân, được cử đi Đức. Ông Vân từng đi bộ đội, sau đó đi học hoàn thiện chương trình cấp ba trước khi thi vào đại học sư phạm làm giảng viên. Đỗ điểm cao, ông Vân là một trong số những người được sang Đức học.

Ông và các sinh viên Việt Nam được đào tạo một năm tiếng Đức, sau đó mới học đại học. Ngày ấy, ông Detlef và ông Vân học cùng khoa kỹ thuật tổng hợp của Đại học Công nghệ thành phố Chemnitz. Hai ông ở cùng phòng trong ký túc xá vì mỗi sinh viên Đức được xếp ở với một sinh viên Việt Nam. 

Trong tâm trí hai người bạn, thời sinh viên nghèo khó mãi là kỷ niệm đẹp giúp tình bạn của họ bền chặt. Ông Vân cho hay sinh viên Việt Nam nghèo còn các bạn Đức cũng xuất thân từ gia đình không mấy khá giả. Cả hai thấu hiểu và cùng san sẻ nhau trong hoàn cảnh thiếu thốn với số tiền trợ cấp ít ỏi.

Ông Vân nhớ mãi những câu chuyện kể về chiến tranh Việt Nam cho ông Detleft nghe. Ngày đó, cuộc chiến tranh Việt Nam được bạn bè thế giới dõi theo từng diễn biến. Ông Vân hay hát các ca khúc về Hà Nội và không thể dịch nổi câu "át tiếng bom rền" sang tiếng Đức. Ông thỉnh thoảng trổ tài làm các món ăn truyền thống Việt Nam như nem rán mời bạn thân. Nem rán và ăn bằng đũa là hai điều ấn tượng nhất với ông Detleft về người bạn Việt.

Mùa hè sinh viên năm nhất, năm hai, ông Vân và ông Detlef đi hái dâu kiếm thêm trang trải cuộc sống. Ông Vân cũng nhiều lần về quê bạn chơi. Sau ba năm ở cùng nhau, ông Detlef kết hôn với cô bạn học cùng trường đại học và chuyển ra ngoài sống. Nhớ về ngày cưới của mình, bà Kerstin mở lại bức ảnh cũ trong máy tính có hình ông Vân. Ba người hàn huyên và cùng nhớ tên từng người trong ảnh.  

Ông Detlef quay sang nhắc bạn về kỷ niệm ném cốc chén trong đám cưới của vợ chồng mình. Đám cưới sinh viên của họ được tổ chức trong phòng ký túc xá, trước sự chứng kiến của hơn 10 người và ông Vân là người Việt duy nhất.

Ngày đó, sinh viên nghèo tới mức không đủ cốc chén để mời bạn bè uống nước. Ông Vân có bộ cốc rất đẹp và nâng niu cẩn thận để mang về nhà. Cuối cùng, ông mang ra góp với bạn.

"Tôi nhớ nhất kỷ niệm ấy. Họ quan niệm, trong ngày cưới càng đổ vỡ bao nhiêu thì càng hạnh phúc bấy nhiêu. Thế nên, uống nước xong, mọi người cùng ném hết cốc, chén vào tường. Mặc dù rất tiếc nhưng tôi không mang được bộ cốc về nhà", ông Vân hóm hỉnh kể.

Cuộc hội ngộ không ngờ

Tốt nghiệp đại học năm 1978, ông Vân về nước và làm cán bộ nghiên cứu của Viện Khoa học và Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục suốt 10 năm. Suốt hơn một thập kỷ, hai người bạn thân vẫn liên lạc với nhau.

Sau đó, theo yêu cầu, ông Vân được chuyển sang làm phiên dịch cho bộ quốc phòng. Ông gặp bạn cũ tại Đức khi Nhãn decal giấy, in decal, tem decal, in ấn giá rẻ in decal In PP banner Standee chất lượng In PP trong nhà và ngoài trời HCM trở lại đây công tác đến năm 1990 mới về Việt Nam. Thời gian đó có nhiều biến động thời cuộc khiến ông Vân phải nghỉ chờ việc vài năm trước khi nghỉ hưu. Hai người bạn mất thông tin nhau từ đó.

ban1.jpg

Ba người bạn cũ hàn huyên thời sinh viên nghèo khó nhưng tình cảm ở Đức. Ảnh: Bình Minh.

Người bạn Đức vẫn thư từ và gửi đồ cho các con ông Vân theo địa chỉ cơ quan cũ nhưng bị trả lại. Lý giải cho việc không cố liên lạc lại, ông Vân tâm sự nước Đức sau thống nhất cũng có nhiều đổi thay. Không ít người phải đổi nghề nên có thể bạn ông cũng không còn ở địa chỉ cũ nữa. Về phần mình, sau khi nghỉ hưu, ông Vân chuyển sang làm hướng dẫn viên du lịch nhiều năm, rồi trọng tài thể thao.

Ông Vân không ngờ có ngày hội ngộ người bạn Đức tại Hà Nội. Vợ ông, bà Vũ Thị Yến, kể trước ngày gặp, ông Vân hồi hộp không ngủ được và còn chuẩn bị vài món đồ lặt vặt để bạn dùng khi ở Việt Nam. Ông tiếc vì điều kiện sức khỏe không cho phép nên khó có thể đưa bạn thăm thú nhiều nơi. Trước khi có ngày hội ngộ ông Detlef, ông Vân bị nhồi máu cơ tim tưởng chết. Sức khỏe yếu nên vợ chồng ông tới khách sạn chờ bạn, thay vì ra tận sân bay đón.

"Họ về nước ngày 1/5. Vợ chồng tôi sẽ mời hai bạn tới nhà chơi và tổ chức sinh nhật cho Kerstin. Tôi cũng mong có ngày trở lại Đức nhưng còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe", ông Vân nói.

Bình Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

DỊCH VỤ IN ẤN - QUẢNG CÁO

Thi công bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp
In PP, In PP giá rẻ, In PP giá rẻ tại TPHCM
In decal lưới chất lượng cao
In decal dán kính chuyên nghiệp





In decal lưới lấy ngay trong thành phố hồ chí minh
In decal lưới chuyên nghiệp giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao, in decal đẹp nhất tại tphcm
In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm In PP trong nhà giá rẻ tại tphcm
Dịch vụ in decal chất lượng cao
Xưởng in decal chất lượng cao tại tphcm
In backlit film chất lượng cao
In decal sữa, in decal trắng chất lượng cao giá tốt
In PP ngoài trời giá rẻ chất lượng tại tphcm



Dịch vụ In PP tại quận 1 nhanh chóng chất lượng
Dịch vụ In PP lấy ngay tại tphcm nhanh chóng chất lượng
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Thiết kế in ấn chuyên nghiệp giá rẻ
Chuyên cung cấp các loại kệ x giá rẻ chất lượng
In vải Silk gía rẻ - In vải Silk chất lượng
In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm
Thi công lắp đặt backdrop, thi công backdrop giá rẻ chuyên nghiệp
In Poster giá rẻ tại tp.hcm
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
Cho thuê khung backdrop - cho thuê khung bảng hiệu
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm
In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm In PP quảng cáo rẻ nhất tp.hcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm
Bán Standee giá rẻ, In Standee Giá rẻ chất lượng tại tphcm






In PP là gì? In PP là gì?
In PP trang trí quán cafe trà sữa tại tphcm
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán decal chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
Thi công dán PP chuyên nghiệp giá rẻ
In PP cán mờ, In PP cán bóng
In PP cán màng giá rẻ tại tphcm In PP cán mờ
In PP cán bóng, In PP cán màng giá rẻ tại tphcm
In PP tại quận 12 - In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In PP tại quận 12
In PP giá rẻ chất lượng tại tphcm In hiflex giá rẻ tại quận tân bình
In hiflex giá rẻ tại quận tân bình In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
In hiflex khổ lớn giá rẻ tại tp.hcm
Dịch vụ in hiflex giá rẻ tại quận tân phú
Giá x cuốn cao cấp, khung x cuốn cao cấp, kệ x cuốn cao cấp
Cung cấp các loại standee giá x hàn quốc chất lượng cao trên toàn quốc
Thi công hàng rào xây dựng nhanh chóng chuyên nghiệp tại miền nam
Làm bảng quảng cáo, làm biển quảng cáo công ty
Dán Decal trang trí tết - Dán decal cửa kính trang trí tết


In PP quận gò vấp nhanh chóng chất lượng
Chuyên cung cấp Standee giá rẻ các loại như kệ x, standee chữ x
In PP tại Bình Thạnh nhanh chóng chất lượng uy tín
In PP khổ lớn giá rẻ chất lượng cao tại tphcm
Xưởng chuyên sản xuất standee mô hình, standee hình người giá rẻ các loại tại tphcm
Chuyên sản xuất gia công standee khung sắt, standee chân sắt các loại
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm
Dịch vụ In PP chất lượng cao tại tphcm Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel Trang trí decal Noel - thiết kế trang trí noel
Dịch vụ in decal mùa Noel tại tphcm
In phông nền đám cưới, in phông nền sân khấu giá rẻ
In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm In banner giá rẻ, in banner quảng cáo tại tphcm
In backdrop sân khấu, in backdrop đám cưới giá rẻ tại tphcm
In băng rôn giá rẻ tại quận tân bình
In PP giá rẻ lấy ngay quận 3
Chân chữ X, giá chữ X rẻ nhất thành phố hồ chí minh
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân phú
In PP giá rẻ lấy ngay tại quận tân bình
In PP cán format In PP cán format

Categories

Được tạo bởi Blogger.